กลับไปที่ข่าวและกิจกรรมทั้งหมด
ข่าว

New Holland Agriculture จัดการฝึกอบรมเพิ่มพูนความรู้ประจำปี 2560 ในประเทศไทยในการยกระดับประสิทธิภาพการผลิตเพื่อการขับเคลื่อนฌศรษฐกิจภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


New Holland Agriculture ได้ดำเนินการจัดแคมป์การฝึกอบรมเพิ่มพูนความรู้แบบเข้มข้นระยะเวลา 2 สัปดาห์ ขึ้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตพัทยา
เพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตด้านเกษตรกรรมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การฝึกอบรมของ New Holland แยกออกเป็น 2
ส่วนโดยสัปดาห์ที่หนึ่งเป็นการฝึกอบรมสำหรับตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยและในสัปดาห์ที่สองสำหรับตัวแทนจำหน่ายของ New Holland ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 100 ท่าน จากประเทศกัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมาร์ นิวคาไลโดเนีย ปากีสถาน ปาปัวนิวกินี ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนามมาเข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการเพิ่มพูนความรู้ความเชี่ยวชาญทางเทคนิคจาก New Holland เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสามารถในการใช้รถแทรคเตอร์และเครื่องอุปกรณ์ ในการเพิ่มผลผลิตและการทำกำไร

การฝึกอบรมประกอบด้วยการบรรยายในชั้นเรียนที่เข้มข้นและการฝึกปฏิบัติด้วยการสาธิตในภาคสนาม ผู้เข้าร่วม จะได้รับความรู้เชิงลึกของอุปกรณ์ด้านการเกษตรและเทคนิคการทำไร่อันทันสมัยล่าสุด ในช่วงเวลาของหลักสูตรการฝึกอบรมยังได้แสดงให้เกษตรกรได้เห็นแนวทางการใช้งานอุปกรณ์ด้านการเกษตรของ New Holland ที่เหมาะสมที่สุดเพื่อให้ได้รับทราบถึงข้อได้เปรียบเหนืออุปกรณ์ของคู่แข่งในด้านประสิทธิภาพการผลิต แคมป์การฝึกอบรมนี้ ยังได้มอบความรู้ด้านความสะดวกในการบำรุงรักษาและการใช้งานที่ง่าย เพื่อจากนี้ไปตัวแทนจำหน่ายของ New Hollandจะสามารถถ่ายทอดความรู้เหล่านี้ไปให้กับบรรดาเกษตรกรที่กำลังมองหารถแทรคเตอร์และอุปกรณ์การเกษตรเพื่อที่จะได้ตัดสินใจลงทุนใช้เครื่องจักรกลการเกษตรนี้ได้ง่ายขึ้น

ดวงหทัย พงษาพันธ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทยของ CNH Industrial ให้ความคิดเห็นไว้ว่า: “เพื่อให้เกษตรกรรมของประเทศไทยรักษาการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจอยู่เสมอนั้น เกษตรกรจะต้องมีอุปกรณ์ที่ดีที่สุดที่จะใช้ทำงานด้วย การรวมกันของอุปกรณ์ที่ดีที่สุดและแนวทางปฏิบัติในการใช้งานที่เหมาะสมที่สุดสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในด้านประสิทธิภาพการผลิตและความสามารถในการทำกำไร หลักสูตรการฝึกอบรมนี้ได้ตระหนักในความสำคัญของการทำความเข้าใจเกี่ยวกับความสามารถในการใช้งานอุปกรณ์และข้อได้เปรียบที่เป็นจุดขายของเราได้อย่างสมบูรณ์ซึ่งรวมไปถึงการให้คำอธิบายที่ดีสำหรับลูกค้ามุ่งหวัง” อุปกรณ์มากมายส่วนใหญ่ในการฝึกอบรมภาคปฏิบัตินี้คือรถแทรกเตอร์ รุ่น 7610S ขนาด 105 แรงม้าจากซีรีส์ 10 ที่ให้ความสามารถด้านความแข็งแกร่ง การฉุดลากและการยกน้ำหนักที่ยอดเยี่ยม รุ่นที่มีระดับประสิทธิภาพสูงของกลุ่มได้แก่รุ่น 110 แรงม้าจากซีรีส์ TD5 ได้รับความนิยมเนื่องจากให้ค่าแรงบิดสูง ความสะดวกสบายในการทำงานอย่างยาวนานตลอดวัน และการใช้งานง่าย รุ่น 140 แรงม้าจากซีรีส์อเนกประสงค์ระดับพรีเมียม TS6 มาพร้อมกับตัวเลือกมากมายเพื่อให้เกษตรกรสามารถปรับแต่งรถแทรกเตอร์ตามความต้องการในงานได้อย่างแท้จริง รุ่น TT45 ขนาด 47 แรงม้า จากกลุ่มผลิตภัณฑ์รุ่นขนาดเล็ก TT มาพร้อมเครื่องยนต์ 3 กระบอกสูบ รถแทรกเตอร์ขนาดเล็กที่สามารถทำงานขนาดใหญ่ได้ รุ่น TT4.90 ขนาด 88 แรงม้า 4 กระบออกสูบจากซีรีส์อเนกประสงค์ TT4 ซึ่งเป็นตัวกำหนดนิยามใหม่ของตลาดรถแทรกเตอร์รุ่นประหยัด และรุ่น TCR48 ขนาด 47 แรงม้าที่อเนกประสงค์และใช้งานง่าย

นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมยังได้รับชมการแสดงข้อดีในการใช้งานของเครื่องอัดฟางแบบกลมรุ่น BR6090 Round Baler ซึ่งมีหน้ากว้างในการเกี่ยวฟางถึง 2 เมตร ทำให้ง่ายต่อการทำงานโดยไม่ต้องคอยเลี้ยวเก็บกองฟาง ทำให้ทำงานได้ต่อเนื่องและเครื่องอัดฟางขนาดใหญ่รุ่น 1270 CropCutter ซึ่งมีประสิทธิภาพในการทำงานสูงทำให้ได้ปริมาณฟ่อนฟางที่ถูกอัดออกมาปริมาณมาก และด้วยเทคโนโลยี สมาร์ทฟิล (SmartFill™) ทำให้ฟ่อนฟาง ที่ออกมาทุกก้อนมีขนาดและน้ำหนักที่เท่ากัน

เป็นโอกาสอันดีที่ค่ายอบรมนี้จะให้ผู้เข้าอบรมได้รับประสบการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของ New Holland คือเครื่องเก็บเกี่ยว TC5.30 ซึ่ง TC5.30 นี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ กุมภาพันธ์ พ.ศ.2560 ซึ่งเป็นเครื่องเก็บเกี่ยวระบบแยกเมล็ดแบบ 5 ส่วนที่เป็นอุปกรณ์เก็บเกี่ยวสามารถใช้งานได้กับพืชได้หลากหลาย เป็นการผสมผสานเครื่องเก็บเกี่ยวที่ดีที่สุด เพื่อให้ได้กำไรและคุณภาพที่สูง ในขณะที่ต้นทุนในการดำเนินงานที่ต่ำ ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการออกแบบเพื่อสร้างสมรรถณะที่น่าประทับใจซึ่งให้ผลผลิตมากสุดในเครื่องจักรในระดับเดียวกัน TC5.30 ทำให้ได้รับประโยชน์จากประวัติที่ยาวนานของการเก็บเกี่ยวที่ดีเลิสของ New Holland และนี่เป็นเครื่องเก็บเกี่ยวสำหรับพืชหลายชนิด เครื่องแรกที่นำเสนอในภาคพื้นเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมยังได้รู้จักกับกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์การเกษตรใหม่ของ New Holland สืบเนื่องจากการเข้าซื้อธุรกิจหญ้าและดินของบริษัท Kongskilde Industries เมื่อปี พ.ศ. 2560 ข้อตกลงดังกล่าวช่วยขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ New Holland ทำให้ปัจจุบันเราสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมกลุ่มงานคราดไถ เครื่องพรวนดิน การเจาะปลูกเมล็ด และการเก็บเกี่ยวและการป้อนหญ้าได้ สิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ของกิจกรรมครั้งนี้คือ หลักสูตรการฝึกอบรมเพิ่มพูนความรู้ด้านอุปกรณ์จอบหมุน จอบหมุนพรวนดินแนวตั้งและเครื่องพรวนโคนต้นของ Kongskilde

นอกเหนือจากกิจกรรมเวิร์คชอปของผลิตภัณฑ์แล้ว New Holland ยังได้เปิดการบรรยายด้านเศรษฐกิจเกษตรกรรมเสริมในแต่ละวันของการฝึกอบรมด้วย การบรรยายในชั้นเรียนเหล่านี้เน้นไปที่วิทยาศาสตร์ในการจัดการดินและการผลิตพืชผลที่สำคัญ 3 ชนิดหลักในภูมิภาคนี้ ได้แก่ ข้าว อ้อย และข้าวโพด

ผู้เข้าร่วมในหลักสูตรการฝึกอบรมทุกท่านต่างก็ให้ความชื่นชมในกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างยิ่งซึ่ง คุณกลด ไกรกุรตี จากบริษัท ขาวสะอาด จำกัด จังหวัดอุดรธานีให้ความเห็นว่า: “การบรรยายด้านเศรษฐกิจการเกษตรช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการทำความเข้าใจตลาดของผมและความท้าทายที่สำคัญที่เกษตรกรกำลังเผชิญหน้า การบรรยายรอบตัวรถแทรคเตอร์และอุปกรณ์แบบจำลองก็เป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างแท้จริง แสดงถึงความสามารถต่าง ๆ ของตัวรถแทรคเตอร์ที่ผมไม่เคยรับรู้มาก่อน”

คุณพัฒนา สุคนธสวัสดิ์ จากบริษัท ชัยพัฒนา ชัยภูมิ จำกัด จังหวัดชัยภูมิ ให้ความเห็นว่า: “การบรรยายพร้อมกับเดินรอบรถแทรคเตอร์และอุปกรณ์เป็นแนวทางนำเสนอที่ยอดเยี่ยมมากในการนำความรู้ภาคทฤษฎีทางเทคนิคมาปฏิบัติและใช้งานได้จริงในภาคสนาม และจะช่วยให้ทีมงานของผมสามารถอธิบายคุณลักษณะทางเทคนิคต่าง ๆ ให้กับลูกค้าของเราได้ละเอียดมากขึ้น”

คุณวัลลภ เดชขุนทด จากบริษัทนนบุญมาก แทรกเตอร์ จำกัด จังหวัดนครราชสีมา เห็นให้ความเห็นพ้องกันว่า: “เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายของผมมีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังของรถแทรกเตอร์ ทำให้มีความมั่นใจที่จะถ่ายทอดข้อมูลดังกล่าวให้กับลูกค้าต่อไป “

แคมป์การฝึกอบรมเพิ่มพูนความรู้ครั้งนี้เป็นกิจกรรมแรกสุดสำหรับตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยนับตั้งแต่ New Holland Agriculture ได้ประกาศแจ้งถึงการเข้ามาดูแลการกระจายสินค้าอุปกรณ์การเกษตรในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบโดยผ่านศูนย์ดำเนินงานภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเราในกรุงเทพฯ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โครงสร้างองค์กรที่มีการกระจายโดยตรงแบบใหม่จะทำให้ New Holland Agriculture สามารถสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้าของเรามากขึ้น ช่วยเสริมความสามารถในการสนับสนุนเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยของเรา โดยการเข้าถึงอะไหล่และบริการได้โดยตรง ทำให้มั่นใจว่าในการเข้าถึงข้อมูลนั้นจะเป็นไปอย่างราบรื่นของการขายในราคาที่เหมาะสมได้



กลับไปที่ข่าวและกิจกรรมทั้งหมด


New Holland Agriculture a brand of CNH Industrial N.V. ©
กลับไปที่ด้านบน